วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

ต้นแบบจากโรงงานถึงมือผู้บริโภค

ส่วนใหญ่แล้วการเปิดร้านต้นแบบจะเปิดในที่ชุมชนและเป็น ที่ที่คนรู้จัก และก็จะเป็นการสร้างตัวตนของร้านค้านั้นๆ ออกมา อย่างเช่น สมมติว่าเป็นร้านเสื้อผ้าที่ตัดเย็บเอง ก็จะมีการจัดวางที่เป็น เอกลักษณ์ของร้าน  เรือยางไวนิล การตกแต่งที่ดูเป็นเอกลักษณ์มากเท่าไร ก็จะยิ่ง ท่าให้ลูกค้าสามารถจำร้านของเราได้มากเท่านั้นการเปิดร้านต้นแบบนัยหนึ่งก็เหมือนกับเป็นการทดลองการ เปิดร้าน ทดลองแบบของการจัดวางร้าน การขาย ว่าควรจะเป็นใน แนวไหนดี ซึ่งหากว่าไม่ต้องแกไขอะไรก็จะดี แต่บางทีก็ต้องปรับ เปลี่ยนจนพอใจ และเมื่อลูกค้าชอบพอร้านต้นแบบแล้วก็ค่อยเปิดร้าน สาขาต่อๆ ไป นั่นเองร้านค้าปลอดภาษีหากว่าเราต้องการที่จะทำการค้าขายระหว่างประเทศร้านค้าปลอด ภาษีก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว ซึ่งการขายก็มักจะเป็น ในรูปแบบของการฝากขายตามร้านค้าปลอดภาษี หรือที่เราเรียกกันว่า ร้าน Duty free ต่างๆแน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายของเราก็คือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวใน ไทย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อมากทีเดียว เพราะ ก็แน่นอนล่ะว่าเมื่อมาเที่ยวในไทยเขาก็ย่อมจะซื้อสินค้าที่ระลึกไปเป็น ของฝาก ดังนั้นสินค้าที่เราขายนั้นควรจะเป็นสินค้าที่ค่อนข้างจะมีเอก- ลักษณ์ และมีกลิ่นอายของความเป็นไทยนั่นเองสินค้าในร้านค้าปลอดภาษีเป็นสินค้าที่นักท่องเที่ยวนิยมชมชอบ เพราะไม่ต้องเสียภาษีนั่นเองร้านค้าที่นำมาพูดถึงนี้เป็นตัวอย่างที่เหมาะสำหรับคนที่ทำ ธุรกิจเล็กๆ และต้องการจะเติบโตในอนาคต ซึ่งก็เป็นรูปแบบที่ค่อน ข้างจะน่าสนใจ เป็นช่องทางการขายที่ดีทางหนึ่งเลยทีเดียว ค้ามาดัดแปลง หรือนำมาประทับเพื่อสร้างความแตกต่าง อย่างเช่น เราอาจจะเห็นร้านอาหารบางที่เรียกชื่ออาหารที่แตกต่างไปจากร้าน เรือยางสูบลม  อื่นๆ อย่างเช่น ยำมะเขือเผาก็เปลี่ยนเป็น ยำเมียหน่าย เป็นต้น ก็ เป็นการสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าของเรานอกจากการตั้งชื่อสินค้าใหม่ดังที่ได้ยกตัวอย่างแล้ว เราก็อาจ จะดัดแปลงอาหารให้มีความแปลกใหม่ อย่างเช่นการทำอาหารฟิวชั่น ก็คือ โมเลกุลเอาอาหารแต่ละวัฒนธรรมมายำ ที่รู้จักกันอย่างชัดๆ ก็อย่างเช่น สปาเกตตีผัดฃี้เมา พิซซ่าหน้าต้มยำกัง ซึ่งเป็นอาหารอิตาลีมาทำใน แบบอาหารไทยนั่นเองกำหนดเป้าหมายในการขายที่ชัดเจนร้านค้าหรือกิจการที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่นั้นจะเป็นร้าน ที่กำหนดกลุ่มเป้าหมาย หรือกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจนว่าเป็นใคร เพราะ จะทำให้เราสามารถรู้!ด้ว่าสินค้าของเราจะเป็นแบบไหน และมีลักษณะ อย่างไรหากว่าเราจะตัดสินใจว่าจะเจาะกลุ่มวัยรุ่น เราก็ต้องเลือก สินค้าที่สดใส และเหมาะกับวัยรุ่นที่เราต้องการจะขาย ดังนั้นกลุ่มเป้า- หมายของเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดว่าสินค้าของเราควรจะออก มาในแนวไหน หรือออกมาในแบบไหน และเราควรจะวางขาย ณ ที่ ใดบ้างนั่นเองดังที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าการกำหนดเป้าหมายในการขายที่ ชัดเจนจะช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น และที่สำคัญจะช่วยทำให้เราสามารถ ทำแผนการตลาดที่เจาะกลุ่มลูกค้าได้ง่ายกว่า เพราะการทำการตลาด โดยที่ไม่ได้เจาะกลุ่มใดโดยเฉพาะ อาจจะไม่ได้ผลตรงใจเท่ากับการ ทำการตลาดมาให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าของเราโดยตรงพยายามลดต้นทุนแต่อย่าลดคุณภาพการลดต้นทุนแม้ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการผลิต    แตกเป็นเรื่อง เรือยางpvc ที่เกี่ยวข้องกับการตลาดเหมือนกัน เพราะหากว่าต้นทุนตํ่าโอกาส ที่เราจะได้กำไรสูงก็มี โอกาสที่เราจะสามารถตัดราคาของเจ้าอื่นก็มี และ ยิ่งสินค้าของเราคุณภาพดีแล้ว    ก็ม้[อกาสที่จะติดตลาดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ต้นทุนนั้นมีผลอย่างมากต่อการกำหนดราคาสินค้า ซึ่งถือว่า เป็นกลยุทธ์

เรือยาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น