วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

การสร้างแรงบรรดาลใจในการพายเรือ

กลยุทธ์ทางการตลาดที่เราเห็นกันบ่อยๆ ก็คือ การให้ลูกค้า สมัครสมาชิก ซึ่งก็จะมีส่วนลดกี่เปอร์เซ็นต์ก็ว่าไป ซึ่งก็เป็นวิธีที่ได้ผล พอสมควร เพราะเป็นการเพิ่ม Brand royalty ทางหนึ่งคนส่วนใหญ่นั้นจะไปชื้อของหรือว่า เรือยางpvc ใช้บริการที่ร้านที่เราเป็นสมาชิกมากกว่าร้านอื่น เพราะคิดว่าเราได้ลดราคา และเกิดความรู้สึก ที่คุ้มค่ากว่า หากว่าได้ชื้อร้านที่เราเป็นสมาชิกอยู่นั่นเอง การสมัคร สมาชิกนั้นเราอาจจะสมัครเป็รายปี หรืออาจจะใช้การสะสมแต้ม แทนก็ได้ ชึ่งก็ได้ผลที่ไม่แตกต่างกันมากนักบัตรสร:สมแต้มบัตรสะสมแต้มก็มีลักษณะคล้ายๆ กับบัตรสมาชิก แต่จะ แตกต่างตรงที่ลูกค้าไม่ต้องไปสมัครให้ยุ่งยาก เพียงแต่ชื้อสินค้าให้ครั้ง หนึ่ง เราก็จะให้บัตรสะสมแต้มแก่ลูกค้าเพื่อเก็บสะสมให้มากพอที่จะ ได้รับส่วนลดหรือว่าของรางวัลกติกาของการใช้บัตรสะสมแต้มของแต่ละร้านก็แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น ชื้อครบ 200 บาทได้ 1 แต้ม ครบ 15 แต้มจะได้ส่วนลด 50% ในการชื้อสินค้าครั้งต่อไป หรือสะสมครบ 10 แต้ม จะได้ของที่ ระลึกของทางร้าน กลยุทธ์การตลาดที่ใช้บัตรสะสมแต้มก็เป็นกลยุทธ์ ที่ใช้กันทั่วไปตามร้านต่างๆ และได้ผลคล้ายๆ กับบัตรสมาชิก เป็นการ จูงใจให้ลูกค้ากลับมาหาเราอีกครั้งแล้วครั้งเล่าทดลองให้ใช้สินค้าหรอบริการสำหรับลูกค้าแล้ว ยิ่งสินค้าและบริการมีราคาสูงมากเท่าไร ก็ ย่อมจะต้องคิดไตร่ตรอง และบางครั้งก็ไม่กล้าเสี่ยงที่จะไปใช้สินค้า และบริการ   เรือยาสูบลม   กลยุทธ์หนึ่งที่ถูกงัดออกมาใช้ก็คือ    การให้ลูกค้าได้ ทดลองใช้สินค้าและบริการเชื่อว่าเราคงจะเคยได้รับสินค้าขนาดทดลองของสินค้าหลายๆ ชนิด ไม่ว่าจะเป็นสบู่หรือว่าขนมต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าก็จะได้ผลตอบ กลับที่แตกต่างกัน บางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ บางคนก็เฉยๆ ไม่ ได้คิดอะไรกับสินค้าและบริการ แม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นบริษัทที่ใหญ่โต แต่เราก็ควรจะให้ลูกค้าทดลองสินค้าและบริการ เพื่อเป็นการการันตี ว่าสินค้าของเราดีจริงบ้าง เพื่อเป็นการมัดใจลูกค้า และเพิ่มความเชื่อ มั่นในสินค้า และบริการฃอง เราแต่อย่างไรก็ดีหากว่าเราจะใช้กลยุทธ์นี้    เราจะต้องมั่นใจว่าสินค้าของเราดีกับคนส่วนใหญ่ เพราะหากว่าลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ชอบ แม้ จะแจกไปก็อาจจะส่งผลร้ายกลับมาให้เรามากกว่าผลดีของแถมการให้ของแถมแก่ลูกค้าก็เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่เราเห็นกันบ่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นของที่ระลึก    หรือเป็นตัวอย่างสินค้าที่เกี่ยวข้องกันกับสินค้าที่เราชื้อ อย่างเช่น เวลาเราไปชื้อเครื่องสำอาง อย่าง เช่นแป้ง หรือลิปสติก เขาก็อาจจะแถมเชรั่มบำรุงผิวขนาดจิ๋วมาให้เรา ลองใช้ ซึ่งหากว่าเราติดใจก็อาจจะไปชื้อขวดปกติมาใช้ เรือยางไวนิล  เรียกว่า เป็นการยิงปีนนัดเดียวได้นกสองตัว ก็คือชื้อใจลูกค้าและเป็นการโปร โมตสินค้าตัวอื่นๆ ของเราไปด้วยในตัวลูกค้าส่วนใหญ่แล้วจะชอบของแถม เพราะรู้สึกว่าคุ้มค่าและ คุ้มราคา และเกิดความรู้สึกดีๆ กับร้านค้า เพราะคิดว่าร้านค้าใจดี และไม่เอาเปรียบและแน่นอนว่าของที่เราเอามาแถมนั้นควรจะเป็นของดีๆ ที่สามารถผูกใจของลูกค้าเอาไว้

เรือยาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น